Thị trường hạng 3 – Cái tên của Việt Nam trên bản đồ Apple

0
2135

Hẳn anh em cũng không lạ lẫm khi nghe nhắc đến điều này. Mặc dù hằng ngày xung quanh chúng ta đầy rẫy nào là iPhone, iPad, Macbook,… rất rất nhiều. Nhưng tại sao với mức tiêu thụ như vậy Việt Nam chúng ta vẫn chỉ là thị trường hạng 3 theo đánh giá của Apple. Thậm chí là thua cả những người anh em lân cận như Thái Lan. Có lẽ có 1 vài lý do khiến cho nhà Táo đánh giá như vậy và đáng buồn là nó đúng.

Có lẽ có 1 vài lý do khiến cho nhà Táo đánh giá như vậy và đáng buồn là nó đúng.
Có lẽ có 1 vài lý do khiến cho nhà Táo đánh giá như vậy và đáng buồn là nó đúng.

Thói quen sử dụng máy đã qua sử dụng, máy xách tay,… – tạo nên cái mác thị trường hạng 3

Rất nhiều người Việt Nam đều thích hay thậm chí là khao khát sở hữu cho mình một chiếc iPhone hay một thiết bị nhà Táo. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ chi phí để làm điều đó. Và nếu có đủ đi nữa thì nhiều người vẫn cân đo đong đếm để mỗi khi một chiếc iPhone mới ra có thể bỏ ra số tiền kha khá như vậy để mua hay không. Và rồi dần dần mọi người đã quá quen với thị trường điện thoại xách tay và điện thoại đã qua sử dụng. Mặc kệ mọi chuyện khác như bảo hành, sửa chữa, an toàn và đảm bảo.

Thói quen sử dụng máy đã qua sử dụng, máy xách tay,... - tạo nên cái mác thị trường hạng 3
Thói quen sử dụng máy đã qua sử dụng, máy xách tay,… – tạo nên cái mác thị trường hạng 3

Không biết rằng người dùng có thực sự hài lòng về chiếc máy họ mua hay không. Nhưng chắc chắn rằng Apple không hề hài lòng. Đúng là iPhone được dùng nhiều nhưng thị trường đa số chuộng các đời iPhone cũ được sang tay lại. Và số lượng iPhone chính hãng được bán ra rõ ràng là không bao nhiêu. Vậy sao mà thị trường hạng 2 hạng 1 được.

Phân khúc giá dưới 10 triệu đồng bị thống trị bởi Oppo, Samsung,…

Không bàn về những fan táo chiếm một số lượng không lớn. Những người tiêu dùng ở phân khúc thấp hơn không quan trọng việc sử dụng máy thương hiệu gì. Làm sao có thể cưỡng lại được những chiếc máy có cấu hình siêu khủng, có camera siêu nét,… với mức giá chỉ từ 5 đến 8 triệu đồng. Ai mà chẳng biết đắt thì nó tốt chứ. Nhưng mà đắt thì đầu tiên là tiền đâu.

Phân khúc giá dưới 10 triệu đồng bị thống trị bởi Oppo, Samsung,...
Phân khúc giá dưới 10 triệu đồng bị thống trị bởi Oppo, Samsung,…

Và như thế thị trường bị thống trị bởi những chiếc máy siêu mạnh và giá siêu rẻ. Và các hãng khác chiếm đa số thị phần của thị trường dưới 10 triệu đồng. Dĩ nhiên nhiều anh em sẽ nói dưới 10 triệu cũng có đầy iPhone. Và đấy trọng tâm nằm ở đấy. Những đời iPhone thấp hơn như 6,7,8,… và hiện nay phổ biến như các dòng từ X trở xuống. Giá dưới 10 triệu và không còn phân phối chính hãng. Vậy thì Apple rõ ràng là có được cơm được cháo gì đâu.

Vậy cái kết là điều này là rõ ràng chính xác cho cụm từ Thị trường hạng 3

Rõ ràng Apple không hề phân biệt đối xử bất kì thị trường nào. Vì sao người ta phải phân biệt đối xử khi thị trường nào cũng mang lại lợi nhuận và thị trường nào cũng là khách hàng. Và như vậy là vì sao dịch vụ và các chính sách hay các sản phẩm của Apple vẫn đến Việt Nam một cách đầy đủ và bình thường nhưng chậm.

Vậy cái kết là điều này là rõ ràng chính xác cho cụm từ Thị trường hạng 3
Vậy cái kết là điều này là rõ ràng chính xác cho cụm từ Thị trường hạng 3

Hoàn toàn là nằm ở thói quen tiêu dùng và sử dụng của Việt Nam. Người dùng nên chuyển dần sang việc mua hàng chính hãng. Bởi vì sao? Vì sự an toàn của người tiêu dùng, vì lòng tin tuyệt đối cho sản phẩm và dịch vụ. Cũng như việc này xây dụng thói quen tiêu dùng tốt hơn cho ta. Không hẳn máy xách tay hay các kênh tương tự là rẻ hơn đâu. Đó là đánh đổi chi phí an toàn, bảo hành, tin cậy, thương hiệu,… để bạn đổi lấy đấy.

Vậy anh em có thích đọc thêm các bài viết tương tự đến phongvu.vn anh em nhé. Hoặc nếu cần mua hàng chính hãng ngay thì nhớ đến Phong Vũ nhé.

Hãy cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn